Hiện nay, trẻ được tiếp cận nhiều với khoa học công nghệ dẫn đến mắt bị ảnh hưởng. Số lượng trẻ mắc các tật về mắt như: mờ mắt, cận thị… đang gia tăng. Để tránh mắc các bệnh về mắt, các mẹ cần phải chú ý hơn về dinh dưỡng. Dưới đây là danh sách một số thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và cải thiện tầm nhìn của mắt.

1. Cà rốt

be-an-gi-de-sang-mat-ca-rot

Cà rốt chứa nhiều beta-caroten sau khi hấp thụ vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A, tạo sắc tố võng mạc giúp mắt điều tiết và nhìn tốt hơn.Bổ sung cà rốt vào bữa ăn hàng ngày của con sẽ giúp bé có đôi mắt khỏe mạnh, thị lực tốt và hạn chế nguy cơ đục thủy tinh thể.

2. Cá hồi

Cá hồi cung cấp axit béo omega-3, rất cần thiết và tốt cho sức khỏe đôi mắt. Ăn cá hồi thường xuyên giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng và giúp điều trị bệnh khô mắt. Khi chế biến những món ăn này, mẹ không nên để lửa quá to và nấu quá kỹ, điều đó sẽ làm phân huỷ hết chất omega-3.

3. Rau lá xanh

Cải xoăn, rau bina, củ cải… chứa hai chất chống oxy hóa mạnh là zeaxanthin và lutein,  giúp mắt bé có được độ tương phản tốt hơn và cải thiện thị lực.

4. Ngô

Bắp ngô rất giàu beta-carotenoid và folate, giúp làm chậm quá trình suy thoái điểm vàng và giảm nguy cơ đục thủy tinh thể giúp ngăn ngừa sự tiêu hủy các sắc tố màu vàng trong mắt.

5. Dầu oliu

Dầu ô liu ít chất béo bão hòa và không chứa chất béo có hại. Dầu ô liu cung cấp các chất chống oxy hóa để bảo vệ đôi mắt của trẻ. Các mẹ nên nhớ, loại dầu oliu duy nhất nên mua cho bé là loại dầu siêu nguyên chất (Extra Virgin Olive Oil).

6. Cà chua

Cà chua cũng có rất nhiều vitamin C giúp bảo vệ đôi mắt cho trẻ. Hơn nữa, vitamin C thúc đẩy làm lành vết thương, bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của gốc tự do, và giúp bé hấp thu chất sắt từ hầu hết các thức ăn thực vật.

7. Khoai lang

Khoai lang cũng là một nguồn cung cấp vitamin D là rất quan trọng cho hệ thống miễn dịch, mức năng lượng, sức khỏe mắt và phát triển xương.