Hội chứng run tay – Bệnh Parkinson: Giải pháp nào mang lại hy vọng?

Cẩm nang vàng cho sức khỏe

Bệnh Parkinson nói riêng, hội chứng run tay nói chung ngày càng trở nên phổ biến hơn. Trong khi thuốc Tây y mang lại hiệu quả nhất định, nhưng cũng đi kèm với những tác dụng phụ không mong muốn. Vậy, làm thế nào để điều trị hội chứng run tay – bệnh Parkinson hiệu quả và an toàn?
Bài viết này sẽ chia sẻ câu chuyện của một bệnh nhân run vô căn và những lời khuyên quý giá từ Đại tá, Thạc sỹ, Bác sỹ Hoàng Khánh Toàn – Nguyên Chủ nhiệm khoa Đông y Bệnh viện TW Quân đội 108, từ đó giúp bạn đọc tìm được giải pháp phù hợp cho vấn đề này. 

Câu chuyện về cô bé Vũ An Hà và căn bệnh run vô căn

Chị Trịnh Thị Mơ (Xã Quang Trung, An Lão, Hải Phòng) chia sẻ: Từ khi biết đi, An Hà đã có những biểu hiện khác biệt so với các bạn cùng trang lứa. Bé hay bị ngã, và khi lên 5 tuổi, chuẩn bị vào lớp 1, bé bắt đầu có dấu hiệu run tay. An Hà gặp khó khăn trong việc viết chữ, run tay nhiều khi cầm bút. Càng lớn, tình trạng run của bé càng trở nên nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sinh hoạt và học tập.

Mỗi lần làm bài tập về nhà, nhất là môn Văn với nhiều bài viết, An Hà phải rất vất vả để hoàn thành. Bé thường phải viết 2 – 3 lần mới được, thậm chí phải luyện viết đi viết lại nhiều lần để đạt được độ đẹp. Chị Mơ thương con, khuyên bé viết ngắn gọn, súc tích để đỡ mệt, nhưng An Hà, với lòng ham học hỏi và mong muốn hòa nhập như các bạn, vẫn dành rất nhiều thời gian để luyện viết.
Để cô con gái của mình có cuộc sống tốt đẹp hơn, khỏi chứng run tay, chị Mơ và gia đình đã tìm kiếm nhiều giải pháp để điều trị. Chị cho bé dùng nhiều loại thuốc Canxi và Xương khớp, đưa bé đi khám ở nhiều nơi. Các bác sĩ đều kết luận An Hà mắc bệnh run vô căn và tình trạng này sẽ cải thiện khi bé lớn lên. Tuy nhiên, thực tế lại trái ngược hoàn toàn. Càng lớn, An Hà càng run nhiều hơn, và tình trạng bệnh ngày càng trở nên phức tạp.
Dù mang trong mình căn bệnh run vô căn, An Hà vẫn luôn lạc quan và không hề tự ti. Tuy nhiên, nỗi lòng của cha mẹ bé thì luôn đầy ắp lo âu và trăn trở. Họ mong muốn con gái có một cuộc sống bình thường, có thể tự tin học tập và vui chơi như các bạn đồng trang lứa. Chính vì vậy, gia đình đã quyết định liên hệ với chương trình “Cẩm Nang Vàng” với hy vọng tìm kiếm được giải pháp phù hợp nhất cho An Hà.

Lời khuyên, lời phân tích từ Bác sĩ Hoàng Khánh Toàn

Theo Thạc sĩ, Đại tá, Bác sĩ Hoàng Khánh Toàn – Nguyên Chủ nhiệm Khoa Đông y Bệnh viện TW Quân đội 108, run tay có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, bao gồm:
– Run tay do liên quan đến rối loạn chuyển hóa
– Run tay liên quan đến bệnh lý hệ thần kinh, xơ não, teo não, bị chấn thương sọ não… Đặc biệt là run tay vô căn
– Run tay liên quan đến rối loạn thoái hóa chất di truyền, đặc biệt phải nói đến căn bệnh Parkinson
Parkinson là hậu quả của việc thoái hóa bộ não, các nơron thần kinh bị chết. Những noron này có khả năng tiết ra dopamine (hóa chất hữu cơ được tạo ra từ chất tyrosine, có chức năng vừa là hormon vừa là chất dẫn truyền thần kinh và đóng vai trò quan trọng trong não và cơ thể). Khi dopamine suy giảm, lập tức chúng ta sẽ gặp tình trạng run tay.
Bệnh Parkinson, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, có thể dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Run tay, đi lại khó khăn, co quắp chân tay, sa sút trí tuệ, té ngã là những biến chứng thường gặp.
Mặc dù các loại thuốc Tây y hiện đại có thể giúp kiểm soát các triệu chứng của bệnh Parkinson, nhưng chúng cũng tiềm ẩn nguy cơ gây ra các tác dụng phụ không mong muốn như hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, suy giảm trí nhớ,…
Vì vậy, việc kết hợp giữa Đông y (sử dụng thảo dược) và Tây y được xem là giải pháp hiệu quả cho hội chứng run tay nói chung và bệnh Parkinson nói riêng. Phương pháp này không chỉ giúp cải thiện triệu chứng mà còn hạn chế tối đa các tác dụng phụ, đem lại hiệu quả lâu dài và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh.
Dưới đây là một số thảo dược có tác dụng hỗ trợ điều trị Parkinson cũng như là chứng run tay:
– Đương quy: Vị cay, và ngọt, bổ huyết, hoạt huyết, chủ trị các chứng huyết hư, sưng đau do sang chấn.
– Câu đằng: Bình can, tức phong, trấn kinh
– Bạch thược: Bổ huyết, dưỡng âm, thư cân, bình can, chỉ thống
– Tang chi (cành của cây dâu): Trừ phong thấp, thông lợi khớp. Chủ trị các chứng đau nhức cơ khớp, chân tay co duỗi khó khăn.
– Cúc hoa: Tán phong thấp, thanh đầu, giải độc
– Sinh địa: Thanh nhiệt, lương huyết
– Câu kỷ tử: Tư bổ can thận, ích tinh, sáng mắt
– Đan bì: Thanh nhiệt lương huyết, hoạt huyết hóa ứ.
Kết hợp 8 loại thảo dược này, sẽ có tác dụng rất hiệu quả trong việc hỗ trợ bổ huyết, hoạt huyết, hỗ trợ giảm các triệu chứng của người bị Parkinson, run tay.

PQA Thư Can Dưỡng Huyết – Sản phẩm từ thảo dược tự nhiên

PQA Thư Can Dưỡng Huyết được chiết xuất từ các thảo dược tự nhiên, như: Tang chi, Đương quy, Bạch thược, Câu đằng, Cúc hoa… Sản phẩm hỗ trợ bổ huyết, hoạt huyết, hỗ trợ giảm các triệu chứng của người bị Parkinson. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại đạt chuẩn GMP.

Chi tiết

Nhờ đồng hành cùng chương trình Cẩm Nang Vàng, lắng nghe những lời khuyên quý báu của Bác sĩ Hoàng Khánh Toàn, sức khỏe của bé Vũ An Hà đã cải thiện rõ rệt. Bé không còn run tay khi sinh hoạt, việc học tập cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, mang đến niềm vui cho cả gia đình.

 

[]

ĐẶT SẢN PHẨM NGAY

Số lượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0969771256