Một số bài thuốc từ quả mít

quả mít

Không chỉ được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, bổ dưỡng, quả mít còn là nguyên liệu quý giá cho nhiều bài thuốc dân gian hiệu quả. Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn một số bài thuốc từ quả mít mà bạn có thể tham khảo và áp dụng khi cần thiết.

quả mít

Bài 1: Phụ nữ không đủ sữa cho con bú có thể dùng lá mít tươi (khoảng 30 – 40g/ngày) nấu nước uống. Cũng có thể dùng dái mít (cụm hoa đực) hay quả non sắc uống để tăng tiết sữa.
Bài 2: Chữa tưa lưỡi trẻ em: Dùng lá mít vàng phơi cho thật khô, đốt cháy thành than, trộn với mật ong, bôi vào chỗ tưa 2 – 3 lần/ngày, tối một lần.
Bài 3: Trẻ đái ra cặn trắng: Lấy 20 – 30g lá già của cây mít mật thái nhỏ, sao vàng, nấu nước uống.
Bài 4: Chữa hen suyễn: Lấy lá mít, lá mía và than tre (3 thứ bằng nhau) sắc uống.
Bài 5: Mụn nhọt đang sưng, đau: Dùng lá mít khô nấu cô đặc thành cao, bôi lên vết lở loét. Hoặc lấy lá mít tươi đem giã nát đắp.
Bài 6: Chữa nhọt vỡ mủ: Dùng nhựa mít trộn với giấm ăn, bôi lên chỗ mụn nhọt sưng tấy, sẽ mau khỏi.
Bài 7: Dùng gỗ mít tươi mài lên miếng đá nhám, thêm ít nước, ngày uống 6 – 10g để an thần, chữa tăng huyết áp. Hoặc dùng 20g gỗ (hay vỏ thân gỗ) phơi khô, chẻ nhỏ, sắc với 200ml còn 50mg, uống 1 lần/ngày với mục đích an thần.
Bài 8: Quả mít chín còn là thức ăn bổ dưỡng, có tác dụng long đờm. Khi say rượu, nếu ăn vài múi mít chín sẽ có tác dụng giải rượu.

Trên đây là những bài thuốc từ quả mít. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm hiểu biết về quả mít và ứng dụng của loại trái cây này trong việc chữa bệnh.

Nguồn: Sách Chữa bệnh bằng rau củ quả động vật – NXB Văn hóa – Thông tin

 

[]

ĐẶT SẢN PHẨM NGAY

Số lượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0969771256