8 Vị thuốc tiên để trường thọ

Sống trường thọ

Lịch sử y học cả đông và Tây y từ ngàn xưa đều cố tìm những bài thuốc uống vào để con người được trường sinh bất tử. Trong quá trình tìm kiếm ấy, nền y học cổ truyền đã phát hiện ra một bài thuốc có tác dụng thần diệu như thuốc tiên để kéo dài tuổi thọ. Tương truyền vua Vũ Đế đời nhà Hán (Trung Quốc) muốn bất tử nên đã sai các bậc lương y nổi tiếng thời ấy chế ra các thuốc Đan sa để uống. Do uống nhiều quá, chẳng những không thành tiên để hưởng sự bất tử, mà nhà vua còn mắc thêm chứng bệnh bị sốt, khát nước, đi tiểu nhiều lần… làm sức khỏe suy sụp. Trương Trọng Cảnh (tên hiệu là Tràng Sa), là một lương y nổi tiếng của Trung Quốc, đã chế ra phương thuốc “Bát vị” sắc cho nhà vua uống làm sức khỏe của vua hồi phục. Về sau, qua ứng dụng trong trị liệu, Thánh y Trương Trọng Cảnh, Tiên Ất và các bậc lương y nổi tiếng khác tiếp tục gia giảm, biến hóa thành “Bát tiên trường thọ” và được lưu giữ, ứng dụng cho đến ngày nay.

Sống trường thọ

Con người trường thọ (ảnh minh họa)

8 vị thuốc tiên gồm có: thục địa, sơn thù, hoài sơn, phục linh, trạch tả, đơn bì, mạch môn, ngũ vị tử. Trong đó thục địa có tác dụng trực tiếp vào thận để bổ thận âm, bổ tinh, sinh huyết. Sơn thù tác dụng bổ liễm âm, giữ tinh, ích khí, đuổi phong tà, phối hợp để tăng tác dụng bổ thận âm của vị thục địa. Hoài sơn tác dụng vừa bổ thận, vừa kiện tỳ, phối hợp với phục linh giúp cho tỳ vị tăng cường khả năng vận hóa chất dinh dưỡng từ thức ăn, uống để nuôi cơ thể và biến thành tinh, huyết đưa về tàng trữ tại thận. Phục linh được phối hợp với hoài sơn để kiện tỳ vị, vừa thanh trừ thấp nhiệt ở hạ tiêu, làm cho thận âm khỏi bị hao tán. Đơn bì tác dụng thanh trừ nhiệt ở tạng can, tạng tâm để yên cho tạng thận. Trạch tả tác dụng lợi tiểu để trừ thấp nhiệt ở hạ tiêu, làm dưỡng khí giúp thính tai, mắt. Mạch môn tác dụng bổ phế âm, tức là gián tiếp bổ thận âm đồng thời có tác dụng thanh nhiệt ở tạng tâm. Ngũ vị tử tác dụng bổ thận, dưỡng tâm huyết, sinh tân dịch.

Bài thuốc bát vị

Bài thuốc bát tiên trường thọ (ảnh minh họa)

Phương thuốc có 8 vị, như các danh y xưa đã chọn. Với cách phối ngũ thật tuyệt vời khiến phương thuốc đã phát sinh công năng tăng cường tối đa việc bồi bổ thận âm nhằm kéo dài tuổi thọ cho cơ thể.

Sản phẩm PQA Bát Tiên Trường Thọ được sản xuất ứng dụng từ bài thuốc “bát tiên trường thọ” gìn giữ nguyên vẹn cách phối ngũ của 8 vị thuốc tiên. Giữ nguyên giá trị , công dụng của bài thuốc mà các bậc tiền nhân để lại mạnh gân cốt, tăng cường sức khỏe.

Bát tiên trường thọ

Sản phẩm PQA Bát Tiên Trường Thọ

[]

ĐẶT SẢN PHẨM NGAY

Số lượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0969771256