Hoàng Cầm – Kháng sinh trong đông y

Cây hoàng cầm

Vị thuốc hoàng cầm

Hoàng cầm là thảo dược rất đặc biệt nó từng cứu mạng  vị danh y Lý Thời Trân. Theo sách bản thảo cương mục có ghi chép, khi Lý Thời Trân hơn 20 tuổi ông bị cảm nặng. Ban đầu ông không để ý nhưng bệnh tình ngày càng nguy kịch, uống rất nhiều loại thuốc nhưng không có hiệu quả. Nhìn thấy Lý Thời Trân ngày càng gầy yếu mọi người trong nhà vô cùng lo lắng, cho rằng ông không thể qua khỏi. Lúc đó cha của Lý Thời Trân là danh y Lý Ngôn Văn bỗng nhớ ra vị thuốc Hoàng cầm, liền đem bài thuốc đó chữa trị cho con mình.  Không ngờ khi uống xong toàn thân ra mồ hôi, bệnh cảm của Lý Thời Trân đã chữa khỏi, ho cũng dứt.

Vị thuốc Hoàng Cầm

Vị thuốc là rễ khô của cây hoàng cầm một loài thực vật sống lâu năm thuộc họ bạc hà. Hoàng cầm là một loại cỏ, thân màu vàng sẫm, bên trong có màu vàng. Thu hái vào mùa xuân và thu hàng năm. Hoàng cầm chứa nhiều thành phần có tác dụng khống chế rất tốt đối với bệnh khuẩn tụ cầu vàng. Ngoài ra hoàng cầm còn có tác dụng chống dị ứng, hạ huyết áp, giúp trấn an, an thần…

Theo Đông y hoàng cầm là một trong các vị thuốc cơ bản trong Đông y. Hoàng cầm có vị đắng, tính lạnh, quy vào 5 kinh bao gồm: tâm, phế, can, đởm và đại trường. Sử dụng hoàng cầm có tác dụng : Thanh nhiệt, táo thấp, cầm máu, an thai, an thần, hạ sốt, làm giảm các triệu chứng do viêm hô hấp.

Cây hoàng cầm

PQA Hoàng Cầm – Thông mũi, giảm viêm xoang

Với tác dụng thanh nhiệt giải độc, kháng khuẩn rất tốt với tụ cầu vàng hoàng cầm thường được úng dụng trong điều trị các bệnh lý nhiễm khuẩn hô hấp đặc biệt bệnh lý viêm mũi xoang cấp tính do vi khuẩn, vi rút gây nên. Ứng dụng từ đó sản phẩm PQA Hoàng Cầm được sản xuất từ bài thuốc “Tán phong thanh nhiệt tán” (sách Nam Y Nghiệm Phương) với thành phần chính là hoàng cầm kết hợp với vị tân di, khương hoạt, bạch chỉ, phòng phong, cam thảo có tác dụng hỗ trợ giúp thông mũi, giúp giảm các biểu hiện đau vùng đầu, trán, hắt hơi, chảy nước mũi, nghẹt mũi do viêm mũi, viêm xoang.

pqa hoàng cầm

[]

ĐẶT SẢN PHẨM NGAY

Số lượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0969771256