Cách xử lý hết bệnh viêm phế quản từ Đông Y

Viêm phế quản là một bệnh lý đường hô hấp, trong đó niêm mạc của phế quản trong phổi bị viêm. Niêm mạc phế quản bị kích thích sẽ phồng lên và dày lên, làm hẹp hoặc tắc các phế quản, gây ra ho và có thể kèm theo đờm..

Viêm phế quản được chia làm 2 dạng chính là viêm phế quản cấp tính và mạn tính. Ngoài ra nếu niêm mạc của phế quản bị viêm, sưng và phù nề thì gây ra 1 dạng viêm phế quản nữa gọi là viêm phế quản dạng hen ( hay còn gọi là viêm phế quản co thắt).

Bệnh viêm phế quản nếu không được xử lý kịp thời có thể dẫn tới viêm phổi, áp xe phổi, tràn mủ màng phổi …. khi đó việc điều trị thường khó khăn hơn và tiên lượng bệnh cũng nặng nề hơn.

1. Triêu chứng thường gặp ở người bị viêm phế quản

♦ Cổ họng có đờm, đờm màu trong, màu trắng, màu xám vàng hoặc màu xanh lục

♦ Ho nhiều, ho kéo dài, thường xảy ra khi trời lạnh, giao mùa hoặc ban đêm và gần sáng.

♦ Đau tức ngực và khó thở là hiện tượng thường thấy

♦ Thường xuyên cảm thấy có dịch nhày vướng mắc trong cổ họng

♦ Sốt hoặc ớn lạnh

♦ Mỗi khi thời tiết thay đổi, nóng lạnh đột ngột, cơ thể bạn bị khó thở, ho kèm sổ mũi, ngạt mũi, đau tức ngực ngay lập tức. Đặc biệt vào thời điểm giao mùa, tình trạng này sẽ kéo dài không dứt…

2. Nguyên nhân gây bệnh viêm phế quản

– Do Tỳ, Phế, Thận bị suy yếu, không điều hòa gây nên bệnh cụ thể là :

Tạng Phế: Phế có công năng chủ xuất nhập khí. Phế rối loạn làm khí xuất nhập rối loạn gây nên khó thở. Cho nên trong bệnh hen phế quản, triệu chứng điển hình dễ thấy là khó thở, khó thở ra, khó thở có chu kỳ, cơn khó thở bùng phát khi gặp các yếu tố kích thích như gió, ẩm lạnh, bụi, mùi lạ, căng thẳng, mệt nhọc…

Tạng Tỳ: Có chức năng vận hóa, chuyển biến hóa thức ăn. Khi lo nghĩ quá nhiều làm rối loạn công năng của tỳ. Chức năng chuyển hóa thức ăn của Tỳ bị rối loạn sẽ sinh đờm. Đờm dừng ở phế sẽ làm tắc nghẽn gây khó thở.

Tạng Thận: Chủ nạp khí. Công năng thận rối loạn dẫn tới cơ thể yếu từ lúc mới sinh; vì thế làm cho Thận không nạp được khí nên khí ngược lên gây khó thở

– Do việc lạm dụng quá nhiều thuốc kháng sinh để điều trị viêm phế quản làm cho cơ thể mất sự cân bằng, ảnh hưởng đến sự miễn dịch.

3. Viêm phế quản ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày thế nào?

♦   Mất ngủ: Mất ngủ lâu ngày gây thiếu ngủ mạn tính cản trở đến khả năng hoạt động hàng ngày như công việc, đời sống, học tập… 

♦  Hoạt động thể chất kém: Không thể tham gia các bài tập sức bền, các môn thể thao hàng ngày dẫn đến nguy cơ về tình trạng sức khỏe giảm sút, cân nặng tăng giảm không kiểm soát.

♦ Năng suất: Viêm phế quản bùng phát nghiêm trọng có thể phải nghỉ học (29%), nghỉ làm (42%)…

♦ Tái cấu trúc đường hô hấp: Viêm phế quản thường gây viêm mạn tính đường hô hấp dẫn đến việc thay đổi vĩnh viễn nếu không được xử lý kịp thời. Thay đổi này khiến chức năng của phổi bị mất vĩnh viễn gây ho mạn tính do thành đường dẫn khí dày lên, tăng số lượng tuyến nhầy và tăng sản xuất chất nhầy (đờm dịch

♦   Nhập viện thường xuyên (25%): Hầu hết những người mắc bệnh đặc biệt là trẻ nhỏ thì việc phải nhập viện thường xuyên là điều không tránh khỏi.

♦   Tử vong: Bệnh kéo dài lâu ngày có thể gây hẹp đường hô hấp dẫn đến suy hô hấp, tử vong nếu không tìm được biện pháp kịp thời.

4. Cách hỗ trợ điều trị bệnh viêm phế quản bằng Đông Y

Y học cổ truyền (YHCT) gọi viêm phế quản thuộc phạm vi chứng Khái thấu và Đàm ẩm. Theo YHCT, nguyên nhân gây bệnh bên ngoài chủ yếu do cảm thụ phải tà khí của lục dâm như ngoại cảm phong hàn, phong nhiệt. Những yếu tố này làm cho phế khí bị ngưng trệ, mất tuyên thông chức năng thăng giáng khí của phế bị rối loạn  dẫn đến người bệnh ho, có đờm nhiều. Ngoài ra, vào mùa thu, táo tà thường từ bên ngoài xâm phạm vào phế, làm tổn thương tân dịch của phế, dẫn đến ngứa họng, ho khan. Theo YHCT, các yếu tố gây bệnh bên trong thường do chức năng của 3 tạng phế, tỳ, thận bị suy giảm, hàn thấp làm tổn thương tỳ, thành đàm dẫn đến ho và khạc đờm nhiều hoặc do vị trường tích nhiệt, nhiệt sẽ làm tổn thương phế dẫn đến phế, thận âm hư làm cho khí và tân dịch đều bị tổn thương đưa đến ho và khạc đờm.

Bài thuốc Lý âm thang gia vị có công dụng Ôn dương, khứ thấp, hóa đàm, trị đờm nhiều gây ra ho, suyễn, phế quản viêm mãn tính, kèm phế khí thũng. Trong đó:

– Bạch linh: chủ trị vùng ngực khí tức, ho hen

– Bạch truật: Trừ thấp hóa đờm, đờm nhiều, viêm phế quản mãn, giãn phế quản.

– Hồng bì: Dùng chữa ho

– Đình lịch tử:  điều trị đờm nhiều, khó thở, tràn dịch màng phổi

– Can khương: Ôn trung tán hàn chủ trị hàn ẩm suyễn ho

– Hậu phác: Hạ khí, tiêu đờm. Chủ trị chữa đờm, suyễn ho

– Tô tử: Giáng khí hóa đàm, chỉ ho bình suyễn. Chủ trị chữa ho do viêm họng, viêm phế quản, chữa hen phế quản

– Cam thảo: nhuận phế, chỉ ho

– Quế chi: phát hãn, ôn kinh, thông dương. Chủ trị chữa chứng ho và long đờm (trục ẩm chỉ khái)

Sản phẩm Siro PQA Phế Quản được sản xuất ứng dụng từ bài thuốc Lý âm thang gia vị dùng hỗ trợ điều trị cho người bị ho khan, ho có đờm, ho do thay đổi thời tiết, cảm lạnh, do viêm họng, do viêm phế quản. Sản phẩm Bộ y tế cấp phép và lưu hành toàn quốc.

Thông tin chi tiết

Số XNQC: 2602/2020/XNQC-ATTP

Số đăng ký: 1056/2020/ĐKSP

Lưu ý: Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.


KẾT HỢP ĐẠT HIỆU QUẢ CAO NHẤT 

pqa phế quản

Kết hợp với Kiện tỳ ích khí=> Bổ tỳ, ích khí, sạch đờm, hết ho, hết khò khè

pqa phế quản

Kết hợp với Dưỡng tâm => Ngủ ngon, tinh thần thư thái, sạch đờm, hết ho, hết khò khè

pqa phế quản

Bộ sản phẩm hoàn hảo dành cho trẻ hay tái nhiễm viêm phế quản


GIỚI THIỆU DƯỢC PHẨM PQA

Phế quản siro

Dược phẩm PQA – Được sản xuất trên quy trình đạt chuẩn GMP

Đã đăng ký với FDA Hoa Kỳ

Đạt chuẩn GMP -WHO

Nhà máy sản xuất dược phẩm đạt chuẩn GMP của PQA

Khu kiểm nghiệm GLP công ty dược phẩm PQA

Khu kiểm nghiệm đat chuẩn GLP của PQA

TRUYỀN THÔNG NÓI VỀ PQA

Công ty Cổ Phần Dược Phẩm PQA

Đ/c: Thửa 99, QL10, xã Tân Thành, Vụ Bản, Nam Định

Tổng đài tư vấn: 18006845

Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Hãy tham khảo thêm ý kiến của y, bác sĩ hoặc người có chuyên môn.

[]

ĐẶT SẢN PHẨM NGAY

Số lượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0969771256