4 cách chữa bệnh trĩ

Nếu như bệnh trĩ xảy ra với bạn, thì điều đâu tiên bạn nghĩ tới đó là làm thế nào để loại bỏ và chữa trị khỏi hoàn toan . Khi tôi bị bệnh trĩ tôi đã mất rất nhiều thời gian nghiên cứu và tìm hiểu về bệnh trĩ để chữa khỏi bệnh trĩ hoàn toàn …. Cả đông y và tây y đều có thể chữa bệnh trĩ theo từng cách riêng và từng suy nghĩ của mỗi người có thể chữa bằng y học hiện đại . Dưới đây tôi xin chia sẻ cho các bạn về kinh nghiệm mà tôi tìm hiểu được :

Những phương pháp giúp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả nhằm ngăn chặn các yếu tố bên ngoài cũng như bên trong làm ảnh hưởng tới các bệnh có thể làm bệnh nặng hơn. Đó là những phương pháp như điều trị nội khoa , bằng thủ thuật hay ngoại khoa, điều trị bằng đông y …

Bệnh trĩ là một trong những bệnh thường gặp trong vùng hậu môn ở người già, người trung tuổi tới các trẻ em cũng có nguy cơ mắc bệnh trĩ rất cao. Nó làm ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống sinh hoạt hằng ngày của người mắc bệnh trĩ , họ thường ngại đi khám nhất là phụ nữ. Mặc dù vậy rất nhiều người không biết các phát hiện bệnh trĩ và không đi khám sớm.

Bệnh trĩ

Ảnh minh họa

Chữa bệnh trĩ bằng thuốc

Đây là cách trị bệnh trĩ thường được áp dụng cho trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ và là cách chữa bệnh ở giai đoạn đầu tại nhà đơn giản có thể áp dụng. Thuốc do bác sĩ tham khám và kê đơn. Việc tự ý sử dụng thuốc là không khuyến cáo.

Xem thêm : 

Tiêu xơ búi trĩ

Đây là phương pháp được thực hiện nhằm mục đích làm giảm lượng máu chảy ra từ búi trĩ, tạo mô sẹo ở tổ chức xơ dưới niêm mặc và búi trĩ phát triển, từ đó làm búi trĩ tao lại. Phương pháp này thực hiện khá đơn giản, nhanh chống nhưng cần thực hiện tại những cơ sở y tế uy tín.

Thắt trĩ bằng vòng cao su

Phương pháp này mang lại hiệu quả cho những trường hợp búi trĩ có cuống dài, còn đối với những trường hợp búi trĩ có cuống ngắn thì không thể áp dụng.

Cắt trĩ bằng laser

Đây là phương pháp sử dụng CO2 hoặc laser ND để cắt bỏ búi trĩ, không sử dụng dao mổ hoặc dao điện để điều trị. Ưu điểm của phương pháp cắt trĩ bằng laser đó là thời gian thực hiện nhanh, có thể mang lại hiệu quả.

Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Hãy tham khảo thêm ý kiến của y, bác sĩ hoặc người có chuyên môn.

[]

ĐẶT SẢN PHẨM NGAY

Số lượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0969771256