Các mũi tiêm cần phải có trước khi mang thai

Trong thời kì mang thai, các mẹ sẽ không được tiêm bất cứ thứ gì nếu không có được sự chỉ dẫn của bác sỹ. Vì thế  trước khi có ý định mang thai, các mẹ nên tiêm để phòng một số bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp tới bé, vừa tốt cho mẹ, vừa tốt cho bé, giúp quá trình mang thai của bạn được tốt nhất.

mũi tiêm trước khi mang thai

Lưu ý các mũi tiêm dưới đây

Rubella

Rubella là một trong những bệnh ôn hòa & khỏi trong khoảng thời gian ngắn. Mặc dù vậy, hậu quả của loại bệnh với thai nhi thì rất chi là nặng nề, đặc biệt là thời gian 3 tháng đầu. Vì thế, trước lúc mang thai 3 tháng, chị em phải tiêm phòng rubella một mũi duy nhất.

Mặc dù vậy nếu trước đấy bạn đã bị nhiễm rubella thì ko cần tiêm phòng nữa vì người đã bị nhiễm bệnh thì trong cơ thể sẽ sinh ra ra kháng thể sinh tồn suốt cả quảng đời, giúp cho cơ thể chống tái nhiễm Rubella.

Viêm gan B

Bạn cũng có thể bị nhiễm viêm gan B khi trước hay trong bất kỳ giai đoạn nào của thai kỳ. Nhiễm viêm gan càng vào mức độ sau của thai kỳ thì tỉ lệ di truyền cho bé càng cao.

Chính vì thế, trước lúc mang thai, bạn cần đi xét nghiệm viêm gan B & tiêm phòng để ngăn cản đấn mức thấp nhất thời gian làm việc bị bệnh, lây truyền cho bé.

Thủy đậu

Mẹ bị thủy đậu trong nửa đầu thai kỳ có khả năng gây dị tật khi sinh ra đã bẩm sinh cho trẻ, do lây nhiễm qua nhau thai. Các dị dạng bẩm sinh gồm: viêm võng mạc, teo vỏ não, thận ứ nước, các khiếm khuyết của da và xương chân.

Người mẹ bị virus bệnh còn có khả năng truyền bệnh cho con trong quá trình sinh nở. chính vì vậy, người mẹ cần tiêm phòng thủy đậu một mũi duy nhất 3 tháng trước khi có nghén.

Uốn ván

Uốn ván là bệnh nhiễm trùng cấp tính, ảnh hưởng lên cơ quan thần kinh, gây co cứng lại cơ, co giật, không ổn định nhận thức. vi sinh vật uốn ván có khắp nơi trong đất cát, bụi, phân trâu bò ngựa & gia cầm, cống rãnh, dụng cụ mổ xẻ ko tiệt trùng kỹ. Chúng xâm nhập vào các vết thương, vết xây xước khởi phát thành ổ nhiễm trùng gây nên bệnh uốn ván.

Nhiễm uốn ván trong thời kỳ có thai dễ khiến cho thực trạng sảy thai, thai chết lưu. chính vì vậy trẻ em gái & con gái trong lứa tuổi sinh đẻ cần đc tiêm phòng uốn ván vì trên đây là một bệnh rất gian truân lúc có thai.

Cúm

Trong khoảng thời gian có thai, con gái bị cúm có tác dụng rất lớn bị biểu hiện & gây dị dạng cho thai nhi, nhất là 3 tháng đầu thai kỳ. chính vì vậy, cơ sở kiểm soát điều hành; ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) khuyến nghị mọi phụ nữ cần tiêm phòng cúm trước & trong thai kỳ.

Sởi

Trong thời gian mang bầu, mẹ bị sởi trong 3 tháng đầu có khả năng cao gây dị tật cho thai nhi. các tháng tiếp theo sau nếu bị bệnh sẽ dễ làm thai chết lưu, sảy thai, sinh non. Vì vậy, nếu từ nhỏ bạn chưa từng bị sởi thì hãy đi tiêm phòng vì sự khỏe mạnh của mẹ; an toàn cho thai nhi.

Tham khảo thêm>> cách chữa chảy máu cam ở trẻ em và ngưới lớn

Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Hãy tham khảo thêm ý kiến của y, bác sĩ hoặc người có chuyên môn.

[]

ĐẶT SẢN PHẨM NGAY

Số lượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0969771256