Những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường là một căn bệnh đã không còn quá xa lạ với mỗi người chúng ta. Hiện tại căn bệnh này đã được sánh ngang gần bằng với các căn bệnh thế kỉ khác, không chỉ bởi mức độ nguy hiểm của nó mà con do đến hiện tại chưa thể nào chữa được một cách hoàn toàn. Vậy căn bệnh nguy hiểm tiềm tàng với những ai. Hãy cùng tôi đi tìm hiểu ai là những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

>> Chế độ tập thể dục cho người bị tiểu đường

>> Cách kiểm soát bệnh tiểu đường

Portrait of a large group of a Mixed Age people smiling and embracing together. [url=http://www.istockphoto.com/search/lightbox/9786738][img]http://dl.dropbox.com/u/40117171/group.jpg[/img][/url]

Đối tượng nào có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

1. Người lớn tuổi là người có tỉ lệ cao nhất trong những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Thực tế chính là vậy. Khi mà cơ thể con người bước qua tuổi 45 thì các cơ quan trong cơ thể bắt đầu thoái hóa và không còn hoạt động được tốt nữa. Cùng với đó chính là chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng cùng đường hiện tại đã làm cho cơ thể không thể nào kiểm soát được hết các chất đi vào trong cơ thể. Vì vậy mà lượng đường tích tụ ngày càng nhiều bộc phát dẫn đến căn bệnh tiểu đường như chúng ta đã biết. Hiện nay thì tỉ lệ người này là cao nhất trong những người co nguy cơ mắc bệnh tiểu đường , chiếm đến 2/3 tổng số người.

2. Những người trẻ tuổi ít ăn rau và lười vận động

Nhóm người này cũng chiếm một phần không nhỏ trong giới trẻ. Với sự phát triển của nền ẩm thực công nghiệp hiện nay, các món ăn nhanh được hiện hữu tràn làn và vô cùng tiện lợi. Cùng với đó là các loại thực phẩm xanh cũng ngày càng không được an toàn, dẫn đến việc những người giới trẻ với nhịp sống hối hả sẽ ít ăn những món mình tự chế biến và trong đó nhiều nhất là rau xanh.

Không thể không kể đến thêm yếu tố lười vận động. Với các loại đồ ăn nhanh giàu đường và năng lượng đã làm cho con người ta béo lên một cách nhanh chóng. Trong khi đó con người ngày càng lười vận động hơn, ngồi một chỗ lâu hơn, dựa vào máy móc nhiều hơn, điều đó đã trực tiếp làm suy giảm chức năng một số bộ phận trên cơ thể và dẫn đến bệnh tiểu đường.

3. Do bẩm sinh

Tiểu đường là một loại bệnh do di truyền, chính vì vậy mà nhiều người mắc nó từ các đời trước chứ không phải do các nguyên do từ cuộc sống. Hoặc cũng có thể do người đó khi sinh ra thì cơ thể họ lại ko sản xuất đủ chất điều tiết lượng đường trong máu dẫn đến bệnh đái tháo đường.

Dù có là bất cứ là ai, bất cứ độ tuổi nào đi chẳng nữa, bạn hãy luôn nhớ rằng mình nằm trong top những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Để từ đó có thể có những sự yêu cầu khắt khe hơn với bản thân nhằm tránh căn bệnh này.

Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Hãy tham khảo thêm ý kiến của y, bác sĩ hoặc người có chuyên môn.

[]

ĐẶT SẢN PHẨM NGAY

Số lượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0969771256