Tập thể dục tại nhà chữa đau khớp gối

Đau khớp gối ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Khi bị bệnh đau khớp gối người bệnh phải chịu những cơn đau mỏi làm cho người bệnh không thể sinh hoạt bình thường được. Vì vậy việc phát hiện bệnh sớm là rất cần thiết. Hiện nay có rất nhiều phương pháp chữa bệnh đau khớp gối. Đối với người bị đau khớp gối thì ngoài việc dùng thuốc người bệnh nên kết hợp với tập luyện các bài tập thể dục nhẹ nhàng tại nhà. Khi đó thì việc chữa đau khớp gối sẽ đạt được kết quả như mong muốn.

> > > Thực đơn cho người đau khớp gối

tap-the-duc-tai-nha-chua-dau-khop-goi

Sau đây là các bài tập thể dục tại nhà cho người đau khớp gối:

Động tác 1: Người bệnh nằm ngửa người, gập hai bàn chân về phía đầu cố gắng ấn hai nhượng chân xuống nệm, giữ đến lúc nào mỏi thì đạp hai bàn chân xuống, sau đó ấn hai gót chân xuống nệm giữ đến lúc mỏi thì lặp lại động tác ban đầu, mỗi động tác thực hiện 15 – 20 lần trong một lần tập.

Động tác 2: Người bệnh nằm nghiêng bên phải chân bên phải co lên chân bên trái thẳng đồng thời gập cổ chân bên trái về phía đầu nâng cao chân trái lên 1 góc khoảng 30 – 450 so với mặt giường giữ đến lúc mỏi thì nghỉ, thực hiện 15 – 20 lần. sau đó nằm nghiêng bên trái lặp lại động tác như trên.

Động tác 3: Người bệnh nằm ngửa, chân bên phải gập bàn chân về phía đầu, nâng cao chân lên khoảng 30-45 độ so với mặt giường, giữ lại đến lúc nào mỏi thì đổi qua chân bên trái, mỗi bên lặp lại 15 – 20 lần.

Động tác 4: Người bệnh nằm sấp, đeo tạ thẻ hoặc túi cát vào hai chân, co duỗi từng chân luân phiên, làm mỗi bên 15 – 20 lần.

Động tác 5: Người bệnh ngồi thòng hai chân xuống giường, chân bên phải gập mặt lưng cổ chân (ngóc cao cổ chân), giơ chân thẳng, giữ lại đến lúc nào mỏi thì đổi qua chân bên trái, mỗi bên lặp lại 15 – 20 lần. Người bệnh có thể tập đề kháng bằng tạ thẻ, túi cát.

Động tác 6: Tập với bục gỗ hoặc bục inox cao khoảng 20cm. Người bệnh đứng thẳng, chân bên phải bước lên bục, chân bên trái đứng dưới sàn nhà, sau đó cố gắng bước chân bên trái lên bục rồi bước xuống từ từ, lặp lại đến lúc nào mỏi thì đổi chân, mục đích bài tập là tăng sức mạnh cơ cho hai chân, mỗi bên lặp lại 15 đến 20 lần.

Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Hãy tham khảo thêm ý kiến của y, bác sĩ hoặc người có chuyên môn.

[]

ĐẶT SẢN PHẨM NGAY

Số lượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0969771256