Có rất nhiều bạn đọc muốn mình chia sẻ về vấn đề giảm cân đặc biệt là chế độ ăn uống cho những người giảm cân. Nhưng dược sĩ bận quá nên không chia sẻ sớm cho mọi người được .
Nay Dược sĩ mới bớt chút thời gian dành cho những bạn thừa cân muốn giảm đây ạ .
Nếu như bạn đang cố gắng tìm ra những phương pháp nhưng chưa phù hợp . Sau đây các bạn cùng tìm hiều những nhóm thực phẩm rất tốt cho quá trình ăn kiêng và giảm cân mọi người nhé.

1. Những loại cá 

Cá có chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng khác nhau, chứa nhiều chất béo omega-3 có lợi cho tim. Mỗi loại cá có hàm lượng protein khác nhau, điển hình như cá hồi là 46%, 85 gam cá hồi chứa 19 gam protein, với 175 calo. Chính vì thế thay vì dùng các loại thịt chứa nhiều calories thì hãy thay thế thành các loại cá sẽ giúp bạn giảm tải một lượng calories đáng kể.

2. Nhóm thực phẩm : Tôm nước ngọt + Tôm biển 

Giống như cá, tôm cũng chứa nhiều axit béo omega-3. Nó rất ít calo, nhưng lại chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau, vitamin B12. Tôm rất dễ chế biến và các món ăn có sự tham gia của tôm đều rất ngon miệng. Lợi thế của những ai đang giảm cân là bạn có thể ăn các món tôm một cách thoải mái mà không sợ tăng cân.

3. Nhóm gia cầm : Thịt gà nạc loại bỏ da.

Thịt gà nạc chủ yếu là protein, có rất ít chất béo và calo. Một khẩu phần ăn 85 gam chứa 24 gam protein, và 146 calo. Vì thế trong khẩu phần ăn có thể đưa món gà nạc vào thực đơn một cách thoải mái.

4.Đậu phộng thay thế các món ăn vặt

Đậu phộng có chứa nhiều chất đạm, chất xơ, magiê. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, đậu phộng có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả. Ngoài đậu phộng rang hay luộc bạn có thể dùng bơ đậu phộng cũng chứa lượng protein cao, tuy nhiên bạn không nên ăn quá nhiều, vì có thể gây đầy bụng.

5.Bánh mì lành mạnh

Có rất nhiều ghiền tinh bột nhất là bánh mì nhưng trong khẩu phần ăn kiêng khuyên bạn cần hạn chế. Tuy nhiên với các loại bánh mì làm bằng ngũ cốc nguyên hạt rất giàu protein, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác nhau bạn có thể ăn trong quá trình ăn kiêng. Định lượng 1 lát bánh mì chứa 4 gam protein, cung cấp 80 calo.

Trên đây là các nhóm thực phẩm lành mạnh có ích cho quá trình ăn kiêng giảm cân. Hãy bổ sung ngay các nhóm thực phẩm này vào thực đơn ăn uống hằng ngày để nhanh chóng có vóc dáng thon gọn.

Sưu tầm bởi : PQA