Phải làm sao để bé chịu ngủ trưa

Khi nuôi con nhỏ cha mẹ nào cũng gặp trường hợp con mải chơi, không chịu ngủ trưa. Ngủ trưa rất tốt cho bé, vậy phải làm sao đế bé chịu ngủ trưa Một giấc ngủ trưa vừa đủ có tác dụng sẽ giúp cơ thể bé điều hòa lại những vận động như nhịp hô hấp, nhịp tim, lấy lại sự cân bằng cho bộ não, tăng cường trí lực sau suốt một lúc hoạt động.

trẻ ngủ trưa

Cách để trẻ ngủ trưa

Ở những trẻ dưới 15 tháng tuổi, cữ ngủ ngày có khả năng là 2 hoặc 3 lần. Nhưng từ bên trên 15 tháng tuổi, hầu hết những bé chỉ việc một giấc ngủ trưa là đủ. mặc dù vậy, nhiều em bé ko chịu ngủ trưa. Dù bạn có quát tháo, ép buộc thế nào cũng không kết quả. Bạn muốn giúp đỡ trẻ có 1 thói quen ngủ trưa tốt, chúng ta cũng có thể tham khảo một vài gợi nhắc sau:

Làm cho trẻ thói quen ngủ trưa vào một thời gian nhất định. Nếu mình thích luyện cho trẻ ngủ vào khoảng thời gian mà cha mẹ cũng cần phải ngủ, vậy thì đúng giờ đó, hãy cho bé lên giường ngủ. bạn cần phải kiên trì một lúc. Nếu trước đấy bé đã quen ngủ chệch giờ, cụ thể khi 10 giờ sáng hay 1 giờ chiều thì bạn phải mất khoảng vài ngày để đưa trẻ ngủ vào mốc giờ mới.

Lúc mới tập cho bé một thói quen ngủ trưa, hãy tận dụng mọi cách giúp bé dễ đi vào giấc ngủ nhất, dù rằng trẻ vẫn vùng vằng không chịu ngủ. Có những bé thích được nằm võng & nghe hát ru, có trẻ muốn nằm bên trên giường nghe mẹ lầm rầm nói chuyện… Bạn cũng phải tránh tất cả những thứ có khả năng gây chú ý, khiến cho trẻ thấy thích thú, đòi chơi & cơn bi ai ngủ càng khó kéo theo.

Hãy tạo 1 khoảng không gian trong lành, thật sự yên tĩnh, nếu muốn bé tập trung vào giấc ngủ cần tránh ánh sáng, gió lùa, tiếng động, cả tiếng tivi, lời nói chuyện… những thứ có khả năng làm trẻ phân tâm. Sự yên tĩnh khiến cho bé cảm thấy “buồn mắt” và chỉ cần lời ru khe khẽ của mẹ là bé sẽ ngủ đủ 1 giấc ngon lành.

Trước lúc cho bé ngủ, đừng nên để trẻ chơi các trò chơi quá phấn khích, nó sẽ kích ứng não bộ của trẻ thêm tỉnh táo. Bạn cũng đừng nên cho bé ăn quá no, ăn nhiều chất béo, khiến cho trẻ cảm thấy đầy bụng, khó chịu và khó ngủ.

Massage nhẹ, xoa nhẹ vào sống lưng là cách tuyệt vời để đưa một người 100% tỉnh táo vào giấc ngủ., chúng ta cũng có thể vận dụng điều này với bé. Có thể  kể 1 mẩu chuyện hoặc nói chuyện với 1 con vật do mình tự nghĩ ra gì đó, trong những lúc đó, bạn xoa sống lưng nhè nhẹ, thỉnh thoảng vỗ êm êm vào lưng trẻ. Sự phối hợp của âm thanh đều đều với bàn tay massage nhẹ dịu của bạn sẽ hỗ trợ trẻ đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

Xem thêm >> Cách chữa bé hay khóc đêm, khóc dạ đề hiệu quả

Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Hãy tham khảo thêm ý kiến của y, bác sĩ hoặc người có chuyên môn.

[]

ĐẶT SẢN PHẨM NGAY

Số lượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0969771256