Cách chữa hen theo nguyên lý vào gốc của Đông Y

Chữa hen suyễn theo nguyên lý Đông y như nào?

Ngoài việc chữa trị các triệu chứng bên ngoài, đông y còn rất chú tâm chữa trị các triệu chứng bên trong, để có thể chữa trị tận gốc, lâu dài. Nguyên tắc của mọi thầy thuốc đông y là: Tìm tận gốc bệnh, làm cho chính khí mạnh lên đẩy lùi tà khí

Trong trị hen phế quản của đông y, Ngoài việc giảm đờm, giảm ho còn chú trọng đến việc bồi bổ cơ thể, sớm khôi phục chức năng của các nội tạng thận, tỳ, vị liên quan đến hen . Quá trình điều trị như vậy làm bệnh nhẹ đi, không còn tái phát.

Xem thêm:

>> Những thuốc nên tránh ở người bị hen phế quản

>> Bệnh hen phế quản có di truyền không

cach-chua-hen-theo-nguyen-ly-tan-goc-cua-dong-y

Thuyết âm dương ngũ hành trong đông y

Theo âm dương ngũ hành trong đông y, tỳ thuộc tính thổ, phế thuộc tính kim. Khi phế hư thì đông y sẽ bổ tỳ bổ vị, kiểu như con hư thì tại mẹ, phải xử lí nguyên nhân. Kim sinh thủy, nên bị bệnh ở phế ta phải kết hợp trị các bệnh hoặc bồi bổ thận.

Hen phế quản được đông y coi là bệnh phổi tắc ngẽn có chiều hướng mãn tính. Có 3 nguyên nhân là: Nội thương ẩm thực, ngoại cảm lục dâm, tỳ phế thận hư nhược.

Với những nguyên nhân do tỳ, phế, thận hư hoặc suy giảm chức năng khiến sức đề kháng cơ thể kém, sẽ dễ bị bệnh khi thời tiết thay đổi, khí đạo viêm kèm theo đờm sẽ sinh ra bệnh hen phế quản

Khi điều trị hen phế quản đông y chú trọng phục hồi các chức năng chủ yếu là của tỳ phế thận, làm tăng sức đề kháng của bệnh nhân lên, sẽ sinh ra các kháng thể tiêu diệt virus. Khí quản,phế quản sẽ trở lại khỏe mạnh bình thường.

Kết hợp các biện pháp dưỡng sinh khí công, các bài tập thái cực quyền, dưỡng sinh quyền, yoga và các chế độ ăn uống theo phương pháp đông y giúp tăng cường sinh lực, sống thọ. Quan trọng nhất là có thể đẩy lùi hen và mọi bệnh tất khác.

Tóm lại nguyên tắc điều trị hen phế quản chính là phò chính, khu tà, cắt cơn hen xong mới tiếp tục điều trị vào gốc, tăng sức khỏe lên để sau dù có tiếp xúc với môi trường bất lợi cũng ít khả năng tái phát.

Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Hãy tham khảo thêm ý kiến của y, bác sĩ hoặc người có chuyên môn.

[]

ĐẶT SẢN PHẨM NGAY

Số lượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0969771256