Nguyên nhân bé bị nóng trong người và cách hỗ trợ điều trị hiệu quả

Bé bị nóng trong người thường có biểu hiện như da dẻ hơi khô, môi thường đỏ và căng mong nhưng khô, hơi thở của bé nóng, đêm ngủ hay gãi và ngủ không ngon, hay đổ mồ hôi, có mụn nhọt ngứa, chắn ăn hoặc nước tiểu vàng….

1. Nguyên nhân trẻ bị nóng trong người

Trẻ em bị nóng trong người thì do nhiều nguyên nhân nhưng nguyên nhân chủ yếu là do chế độ ăn uống không hợp lý như ăn nhiều thịt và các chất đạm hoặc do uống quá ít nước.

– Ngoài ra có thể còn do cơ thể của bé các tạng phủ yếu không đào thải được các độc tố sinh ra trong quá trình chuyển hóa. Hoặc do chức năng gan và thận yếu nên không đủ chức năng đào thải chất độc. Qua thời gian tích tụ lại dẫn đến hiện tượng nóng trong người

trẻ bị nóng trong người

2. Khi trẻ bị nóng trong người nên ăn gì?

– Ăn uống đúng cách cũng sẽ giúp chữa trị tình trạng này. Tăng cường ăn các loại rau quả có tính mát như: rau mồng tơi, dưa chuột, bí đao, mướp đắng (khổ qua), cà chua, rau diếp cá. Khuyên các mẹ không nên dùng rau má quá nhiều, đặc biệt là cho bé là không tốt. Mẹ nào đang cho con uống rau má thường xuyên như pha vào sữa cho con uống, vừa hủy hết chất dinh dưỡng trong sữa mà, uống nhiều quá lại làm hại cơ thể em bé.

–  Ngoài rau má có tác dụng giải nhiệt cơ thể, ta nên cho bé uống bột sắn dây. Theo Đông Y sắn dây giúp giải cảm nắng, sốt nóng, nhức đầu, khát nước… cho nên bé dùng là rất tốt. Bột sắn dây bạn mua về pha với nước sôi để nguội hoặc khuấy lên như bột loãng rùi cho bé ăn. Đặc biệt đối với em bé nào đang bị nóng trong người, táo bón, nhiệt miệng uống bột sắn dây vào đảm bảo bé sẽ đỡ được các tình trạng trên.

– Cần hạn chế cho bé ăn uống các loại đồ ăn có tính cay nóng. Đặc biệt mỗi ngày phải trẻ uống đủ 1.75 lít nước để tránh tình trạng thiếu nước ở bé.

3. Cách đẩy lùi bệnh nóng trong người ở trẻ em

Theo Đông Y nóng trong người là do Huyết nhiệt, là do uống nhiều thuốc tân dược, ăn nhiều đồ cay nóng, uống nhiều bia rượu hoặc do thời tiết nóng nực hanh khô.

Nóng trong người lâu ngày gây nhiệt độc tích tụ, làm suy yếu hệ miễn dịch trong cơ thể, dễ bị nhiễm khuẩn, nhiễm trùng, nhất là nhiễm trùng đường tiết niệu, sinh dục, tiêu hóa… Muốn hết nóng trong người cần thanh nhiệt giải độc bằng chế độ ăn uống và sử dụng các bài thuốc

 “Tích nhiệt ở đâu, gây bệnh ở đó” là gì?

–  Nhiệt tích nhiều ở phế: sẽ gây hiện tượng chảy máu cam.

–  Nhiệt tích nhiều ở gan: sẽ gây hiện tượng nổi mẩn ngứa, mề đay, dị ứng, hoặc men gan cao. Nặng có thể là bệnh huyết áp cao

–  Nhiệt tích nhiều ở tỳ, vị: sẽ gây hiện tượng nhiệt miệng, phồng rộp miệng lưỡi, hôi miệng. Ví dụ, bệnh nhân bị đau dạ dày lâu năm thường hay kèm nhiệt miệng, phồng rộp miệng lưỡi, hơi thở có mùi khó chịu.

–  Nhiệt tích nhiều ở tâm: sẽ gây hiện tượng tim hồi hộp, đánh trông ngực, mất ngủ, khó vào giấc ngủ, ngủ trằn trọc, không ngon giấc.

–  Nhiệt tích nhiều ở đại tràng: sẽ gây bệnh táo bón. Nặng hơn là gây chảy máu đại tràng (Hiện tượng tiên báo trước của bệnh Trĩ).

–  Nhiệt tích nhiều ở thận: bệnh nhân thấy bứt rứt, nóng trong người, nước tiểu vàng đỏ, hay vã mồ hôi…

Từ đây, khi có những triệu chứng nóng trong bạn có thể phán đoán biểu hiện bệnh ở cơ quan nào, để chúng ta có hướng trị bệnh hiệu quả.

– Có một nguyên tắc kinh điển mà bạn phải biết: Khi bạn đã bị nóng trong người thì bạn sẽ gặp phải những hiện tượng như: chảy máu cam, nổi mẩn ngứa, mề đay, hoặc nhiệt miệng phồng rộp miệng lưỡi.

–  Một số thuốc chỉ có tác dụng tạm thời, làm ẩn đi các triệu chứng của bệnh. Vô hình chung, bạn lại càng làm cơ thể mình bị nhiệt hơn do tác dụng phụ của thuốc gây ra.

Phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh nóng trong người theo nguyên lý Đông y:

Theo y học cổ truyền “Âm hư sinh nội nhiệt”, nóng trong người là do âm hư bởi các nguyên nhân sau: nội nhân – do chức năng hoạt động của các tạng phủ yếu không thể thải các chất độc sinh ra trong quá trình chuyển hóa, gan và thận suy yếu nên các chức năng thanh lọc không đủ sức giải độc làm độc chất bị tích tụ lại, và chính những độc tố này tạo nên nóng trong người.

Bài thuốc Tri bá bát vị gồm các dược liệu Sinh địa, Sơn thù, Mẫu đơn, Trạch tả, Thổ phục linh, Tri mẫu, Hoàng bá, Sơn dược có công dụng tư âm giáng hỏa, thanh nhiệt, giải nhiệt, thanh lọc cơ thể. Trong đó:

– Sinh địa: Bổ âm, thanh nhiệt, sinh huyết dịch, làm mát máu.

– Sơn thù: Bổ ích can thận, thu liễm cố sáp

– Mẫu đơn: Thanh nhiệt lương huyết, hoạt huyết hóa ứ

– Trạch tả: Thẩm thấp, thông lâm lợi niệu, thanh nhiệt.

– Thổ phục linh: Tiêu độc, thanh nhiệt, giải độc tiêu thũng.

– Tri mẫu:  Hạ nhiệt, an thần.

– Hoàng bá: thanh nhiệt, táo thấp, giải độc

– Sơn dược: Dưỡng vị sinh tân, ích phế bổ thận

Sản phẩm PQA Giải Nhiệt được sản xuất ứng dụng từ bài thuốc Tri bá bát vị có công dụng hỗ trợ Thanh nhiệt, lương huyết, giải nhiệt. Dùng rất tốt cho người bị nóng trong, người dùng nhiều thuốc tây, uống nhiều bia rượu, ăn nhiều đồ cay nóng.

PQA giải nhiệt

Thông tin chi tiết

Số CBHQ: 3718/2018/ĐKSP

Số XNQC: 00226/2019/XNQC

Lưu ý: Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Hãy tham khảo thêm ý kiến của y, bác sĩ hoặc người có chuyên môn.

[]

ĐẶT SẢN PHẨM NGAY

Số lượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0969771256